close

Giao lưu và giới thiệu tác phẩm “Tôi chết, bắt đầu một thế giới sống”


(VOH) - Sáng 30/7, Nhà xuất bản tổng hợp TPHCM tổ chức giao lưu, giới thiệu tác phẩm “Tôi chết, bắt đầu một thế giới sống” của tác giả Nguyễn Thị Ngọc Hải và nhân vật bác sĩ Trần Văn Bản tại đường sách Nguyễn Văn Bình nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sĩ.

Tác phẩm “Tôi chết, bắt đầu một thế giới sống” viết về bác sĩ Trần Văn Bản, chứng nhân lịch sử có mặt ở chiến trường ác liệt Củ Chi trong giai đoạn kháng chiến chống Mỹ. Ông đã sống, chiến đấu và tận tay cứu chữa cho nhiều đồng chí bị thương, tự tay chôn xác, đánh dấu vị trí chôn cất đồng đội mình.

Chiến tranh kết thúc, ông lại âm thầm tìm hài cốt đồng đội trong 20 năm và tiếp tục làm công việc thầm lặng ý nghĩa của mình.

Toàn cảnh buổi giao lưu

Tác phẩm được trao giải thưởng văn học năm 1997 của Hội Nhà văn Việt Nam và được Ban Tuyên giáo Thành ủy chọn vào bộ sách Một thế kỷ văn học yêu ước, cách mạng TPHCM 1900 - 2000. Năm 2016, một phần tác phẩm được nhà văn Mỹ Lady Borton dịch trong tạp chí của Mỹ chuyên giới thiệu những tác phẩm văn chương về đề tài văn hóa và hậu quả của chiến tranh.

Tin, ảnh: Minh Hiệp

Nguồn : VOH

CÁC TIN KHÁC


Đang thêm vào giỏ hàng...