Gần đây, vào giữa những năm 90, những bài báo trong các tạp chí lớn như The Wall Street Journal, Havard Business Review, và U.S. News and World Report đã đặt ra tính hợp pháp và giá trị của việc giảng dạy các buổi học về đạo đức kinh doanh. Tuy nhiên, trong thế giới kinh doanh hậu Enron (post-Enron), ngày nay những vấn đề này ít nói về việc liệu đạo đức có nên là một phần trong chiến lược kinh doanh hơn so với những vấn đề nói về những giá trị và nguyên tắc nào có thể hướng dẫn các quyết định kinh doanh và đạo đức nên được tích hợp như thế nào trong kinh doanh.
Giáo trình này cung cấp phần giới thiệu về các vấn đề đạo đức nổi lên ở các doanh nghiệp mang tính toàn diện nhưng dễ hiểu. Sinh viên chưa quen với đạo đức học sẽ nhận thấy chính bản thân họ chưa được chuẩn bị cho nghề kinh doanh cũng giống như những sinh viên không biết rõ về kế toán và tài chính. Thật công bằng khi nói rằng sinh viên chưa được chuẩn bị đầy đủ, ngay cả trong các môn học truyền thống như kế toán, tài chính, quản trị nguồn nhân lực, marketing, và quản trị, trừ khi họ hiểu biết đầy đủ về các vấn đề đạo đức sẽ xuất hiện riêng trong các lĩnh vực đó.
Trong khi có nhiều giáo trình nhập môn đáng tin cậy khác nhưng một số đặc điểm chính trong cuốn sách này làm cho nó có sự khác biệt. Chúng tôi nhấn mạnh đến phương pháp ra quyết định đối với đạo đức và cung cấp phần hỗ trợ sư phạm rõ ràng cho cả giảng viên và sinh viên trong toàn bộ cuốn sách. Ngoài ra, chúng tôi đưa cả hai điểm mạnh này đến với sinh viên thông qua phần thảo luận thực tế về các vấn đề mà chúng ta đã thường biết đến, vì vậy tiếp cận được chúng thông qua các chủ đề mà đã có sự hứng thú.