Chắc chắn ai trong chúng ta cũng mong muốn có những mối quan hệ tích cực hơn, muốn hiểu bản chất của tình hình hiện tại hoặc muốn trở nên có ích hơn. Tất nhiên là mọi người đều có lợi khi có được những mối quan hệ tốt đẹp, những cách tư duy mới và cuộc sống có nhiều giá trị hơn.
Tuy nhiên, những người ở vị trí lãnh đạo sẽ là đối tượng đặc biệt cần phải mài dũa những kỹ năng này, vì uy quyền và địa vị càng tăng thì việc đặt câu hỏi sẽ càng trở nên khó khăn hơn với họ. Văn hóa của chúng ta đề cao vai trò của người chỉ huy và lãnh đạo trong việc xác định hướng đi và quyết định chuẩn mực ứng xử của cả nhóm, mà những trọng trách này thường điều hướng đến hành vi nói hơn là hỏi.
Qua đó, họ chính là những người cần đến kỹ năng hỏi han khiêm nhường nhất, vì những nhiệm vụ phức tạp và sức ảnh hưởng lớn của họ đòi hỏi họ phải xây dựng những mối quan hệ tích cực, cởi mở và đáng tin cậy với cấp trên, cấp dưới và cả những người xung quanh. Như vậy, họ mới có thể tạo điều kiện cho đội nhóm của mình tiến bộ và hoàn thành nhiệm vụ một cách an toàn, hiệu quả hơn trước bối cảnh thế giới không ngừng thay đổi.