Nếu như giải quyết được những vấn đề về “tăng doanh số”, “cải thiện quy trình”, “gỡ bỏ những điểm bất hợp lý còn sót lại”, ta sẽ mang lại lợi nhuận cho công ty. Không chỉ vậy, xử lý được các khúc mắc trong tổ chức sẽ tạo cơ hội để ta đối mặt và giải quyết những vấn đề lớn hơn nữa, đem lại nhiều kết quả tích cực hơn nữa.
Con người phát triển nhờ các cơ hội. Nếu bạn cải thiện được kỹ năng giải quyết vấn đề của bản thân, thì bạn có thể “Giải quyết vấn đề” để “Gia tăng niềm tin, gia tăng người ủng hộ”. Từ đó, bạn có thể tiến lên thực hiện chu trình nâng cao, cụ thể là “Giải quyết vấn đề lớn hơn và nhận được nhiều người tin tưởng hơn…”
Tuy nhiên có một số trở ngại khá khó giải quyết, phải vận dụng tới “nghệ thuật” hoặc “cảm giác”. Tuy nhiên, đối với những vấn đề mà người kinh doanh hay gặp phải, hơn 80% vấn đề có thể giải thích bằng các “kỹ thuật” cơ bản. Cuốn sách “MBA: 100 kỹ thuật xử lý tình huống trong kinh doanh của người Nhật” viết về các phương pháp hay nhất để tiến hành giải quyết vấn đề. Cuốn sách giúp người đọc nắm bắt được bản chất của các công ty, các nhà quản lý, cũng như bản chất của các nhà tư vấn và chuyên gia kinh doanh. Bạn có thể sử dụng nó như một cẩm nang hướng dẫn, hoặc một cuốn sách tổng hợp các thủ thuật để nắm rõ nhiều cách ứng xử khác biệt tùy theo những lo lắng và những vấn đề bạn gặp phải.
Ngoài ra, 100 điều cơ bản được giới thiệu trong cuốn sách này không chỉ giải quyết những vấn đề kinh doanh, mà còn có thể sử dụng trong gia đình và đời sống cá nhân. Sách sẽ làm phong phú cuộc sống của bạn theo nhiều cách. Thông qua việc nắm chắc lý thuyết cơ bản, bạn sẽ nâng cao được năng lực giải quyết vấn đề, để nó trở thành một sức mạnh đáng tin cậy, hỗ trợ bạn đối mặt với những rắc rối muôn hình vạn trạng trong cuộc sống.