Đây không phải câu chuyện điện ảnh điển hình, đây là câu chuyện về cách để khiến một bộ phim từ tốt trở nên vĩ đại.
Có rất nhiều cuốn sách viết về những điều cần làm trong quá trình sản xuất một bộ phim - về đạo diễn, biên kịch, quay phim và biên tập - nhưng hiếm có cuốn sách nào nói về cách mà khán giả định hình nên diện mạo toàn vẹn nhất cho một tác phẩm điện ảnh. Và Kevin Goetz, người được mệnh danh là Tiến sĩ Khán giả học, đã tiên phong đưa ra cách tiếp cận mới mẻ đối với vấn đề này: Thay vì cố gắng tìm hiểu xem những gì mọi người đang tìm kiếm, anh đã đặt khán giả vào vị trí trung tâm và hỏi xem họ muốn gì từ những bộ phim ấy.
Theo một cách khách quan, KHÁN GIẢ HỌC đã hé lộ cho chúng ta thấy song hành với lịch sử huy hoàng của bộ môn nghệ thuật thứ bảy, nơi khai sinh ra các nhà làm phim gạo cội và những bộ phim bất hủ, còn có một ngành khoa học điện ảnh đầy thử thách, nơi hầu hết các bộ phim đều có thể hưởng lợi từ quy trình nghiên cứu chuyên sâu để đưa ra một phiên bản hoàn hảo nhất có thể, đồng thời cũng là nơi mà “các đạo diễn nổi tiếng phải bật khóc và những diễn viên triệu đô phải cuồng nộ. Nơi của cải bị hao tổn và ước mơ được tạo nên.”