close

Giao lưu giới thiệu sách "Châu Âu - Cứ mơ mộng và lên đường"


Vào lúc 8 giờ 30 phút, sáng Chủ nhật ngày 13/08/2023, tác giả Cúc T. và MC Phạm Minh Mẫn đã có buổi giao lưu để giới thiệu tác phẩm “Châu Âu: Cứ mơ mộng và lên đường” đồng thời trao đổi và chia sẻ thân tình cùng các bạn độc giả. Buổi giao lưu được tổ chức tại Sân khấu chính Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh (Nguyễn Văn Bình, Quận 1).

 

 

 

Chủ đề và thông điệp chính của buổi giao lưu là “CỨ MƠ MỘNG VÀ LÊN ĐƯỜNG”, qua đó cổ vũ tinh thần mạnh dạn trải nghiệm nói chung và xê dịch nói riêng, dù ở bất kỳ độ tuổi nào - khi còn là một sinh viên với hầu bao khiêm tốn, hay tuổi 30 bộn bề sự nghiệp, tuổi 40 đề huề gia đình; khi có người đồng hành hay lúc đơn độc… Ở bất cứ độ tuổi nào, hoàn cảnh nào, chỉ cần bạn còn ước mơ, hãy cứ mơ mộng và lên đường.

 

Đó cũng là tinh thần của quyển sách thứ hai của tác giả Cúc T., bán du ký Châu Âu: Cứ mơ mộng và lên đường. Trong quyển sách này, độc giả sẽ tìm thấy không chỉ những trải nghiệm thực tế về du lịch châu Âu mà còn là những suy tư, chiêm nghiệm của tác giả trên đường xê dịch. “Khi tôi tắm mình trong làn nước mát lạnh của Địa Trung Hải khi đến Cinque Terre (Ý), khi nghẹn ngào không thốt nên lời trước màu xanh ngọc mênh mang của vùng hồ Fuschlsee và Mondsee (Áo), lúc vỡ oà hạnh phúc như trẻ thơ khi được đến thật gần bầy thiên nga dưới lòng sông Vltava ở Praha (Czech), lúc đi phà trên sông Danube (Hungary) ngắm thành phố cổ tích vào một buổi hoàng hôn mùa hè, hay khi thơ thẩn đi bộ ngắm bầu trời thu xanh ngắt ở Épernay (Pháp)…, hay là khi ngồi nghe kể chuyện về người già ở lục địa già, khi ngắm những đôi tình nhân tranh thủ hôn nhau nơi công cộng vì ít khi được làm thế ở quê nhà, khi bần thần nhìn những người da đen bán hàng trên đường phố Barcelona chạy thục mạng trốn cảnh sát… tất cả đều đáng giá”. 

 

Nếu bạn là một người có tâm hồn đam mê xê dịch và khám phá, có phong cách đi chậm rãi, thong dong, thích không gian riêng để tự mình ngẫm ngợi về bản thân, con người và cuộc sống, thì “Châu Âu: Cứ mơ mộng và lên đường” đích thực là những trang viết dành cho bạn. 

 

 

 

 

Quyển sách dày 228 trang, gồm 25 bài viết, được chia thành 3 phần: “Tài sản lớn nhất của tôi là dám mơ mộng”, “Điều tuyệt vời nhất thường nằm ngoài kế hoạch” và “Ngắm cảnh, nghe người”, được thiết kế nhỏ gọn (10 x 17 cm), đặc biệt thuận tiện để những người thường xuyên di chuyển có thể dễ dàng mang theo trên hành trình của mình. Sách hiện đã có mặt ở hầu hết các nhà sách lớn trên toàn quốc và hệ thống phát hành online, website chính thức của Nhà xuất bản Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh.

 

 

 

Về tác giả Cúc T. 

 

 

Cúc T. là người đã gắn bó với công việc viết lách trong suốt 15 năm qua trên cả ba lĩnh vực: báo chí, truyền thông tiếp thị và văn chương. Trải qua nhiều công việc khác nhau như MC, chuyên viên truyền thông, giảng viên… nhưng cô tự nhận “công việc chính” của mình là sống hạnh phúc.

 

Sống hạnh phúc là chủ đề mà Cúc T. đặc biệt quan tâm và chia sẻ xuyên suốt trong cả hai quyển sách đã xuất bản gồm Sống như bạn đang ở sân bay (2019) và Châu Âu: Cứ mơ mộng và lên đường (2022). Những quan điểm và góc nhìn về hạnh phúc của Cúc T. thu hút nhiều sự quan tâm và bình luận đa chiều của độc giả trên khắp cả nước: Dừng lại cũng là một lựa chọn, Bạn có biết địa chỉ một nhà trị liệu tâm lý nào không?, Sòng phẳng đi, hạnh phúc nào mà không phải trả giá, Bạn không thể làm lại, nhưng có thể sửa sai… 

CÁC TIN KHÁC


Đang thêm vào giỏ hàng...