close

Khánh thành Đường sách Thành phố Thủ Đức 22-12-2023


Sau hơn một năm triển khai và 130 ngày xây dựng, Đường sách TP Thủ Đức chính thức đi vào hoạt động với niềm vui mừng từ ban tổ chức và sự đón nhận của người dân thành phố.

 

 

 

 

 

Đường sách TP Thủ Đức là công trình do thành phố Thủ Đức phối hợp cùng Hội Xuất bản Việt Nam tập trung xây dựng và hoàn thiện trong hơn 130 ngày (12/8-22/12) với kinh phí 10 tỷ đồng. Đường sách bao gồm 22 gian hàng hoạt động kinh doanh sách và cafe sách, không gian văn hóa Hồ Chí Minh, 3 sân khấu chính, 2 không gian trưng bày triển lãm và 3 không gian đọc sách miễn phí, trò chơi trí tuệ...

 

"Phải nói rằng có rất nhiều khó khăn để cho đến hôm nay chúng ta tạo dựng được một con đường sách vô cùng xinh đẹp. Tôi kỳ vọng rằng Đường sách TP Thủ Đức sẽ thực sự trở thành một thiết chế văn hóa ngoài trời, một không gian văn hóa, tri thức, giáo dục... thông qua sự lan tỏa của sách và văn hóa đọc", ông Lê Hoàng - Giám đốc Công ty Đường sách TP.HCM, thành viên Hội Xuất bản Việt Nam - chia sẻ.

 

Nhân dịp này, TP Thủ Đức chính thức công bố biểu tượng thân thiện của thành phố là hoa hướng dương, thể hiện sự phấn khích, năng động, sáng tạo, khao khát vươn lên tầm cao mới của TP Thủ Đức; đồng thời thể hiện thông điệp đa chiều về sự phát triển, thân thiện, tương tác tích cực với cộng đồng và thúc đẩy sự phát triển xanh, hiện đại, bền vững của thành phố.

 

 

Theo kế hoạch, trong 10 ngày đầu tiên, Đường sách TP Thủ Đức tập trung tổ chức nhiều chương trình, hoạt động đa dạng liên quan đến sách, văn hóa và môi trường. Cụ thể, có 18 chương trình được triển khai tại các khu vực sân khấu chính như giao lưu cùng các tác giả, dịch giả, chuyến xe công nghệ, tiết học trải nghiệm ngoài nhà trường, sân chơi tương tác khoa học và kể chuyện cùng bé…

 

 

Tại đường sách hiện có 12 đơn vị xuất bản, công ty sách và công ty trò chơi giáo dục như Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM, Phương Nam Books, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia & Sự thật, Nhà xuất bản Kim Đồng, Thái Hà Books, Bá Tân sách, Sbooks... đem lại nguồn sách lớn và đa dạng các thể loại phục vụ cho công chúng.

 

 

 

Đường Hồ Thị Tư có vị trí nằm ở trung tâm TP Thủ Đức, có chiều dài khoảng 286 m, tiếp giáp với hai đường Lê Văn Việt và Ngô Quyền. Đường sách được xây dựng trên diện tích khoảng 4.000 m2, phần thiết kế hài hòa với cảnh quan, mảng xanh và kiến trúc vốn có của công viên nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ, hiện đại, văn minh và thân thiện của đường sách.

 

 

 

CÁC TIN KHÁC


Đang thêm vào giỏ hàng...