close

Giao lưu giới thiệu tác phẩm ĐI QUA TRĂM NĂM của tác giả Nguyễn Đình Tư


Sáng thứ 7 ngày 24-2-2024 vừa qua tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh (Nguyễn Văn Bình, Quận 1) đã diễn ra buổi giao lưu và giới thiệu tự truyện ĐI QUA TRĂM NĂM của Nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Tư.

 

 

Quyển sách đặc biệt Đi qua trăm năm không thuộc dạng sách biên khảo, nghiên cứu mà lại là tự truyện của cuộc đời nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Tư - một cuộc đời kỳ lạ của một con người sống, trải nghiệm từ thế kỷ 20, qua thế kỷ 21 và qua nhiều thời đại.

 

 

 

Với Đi qua trăm năm, ông hy vọng như một quyển sách để lại cho con cháu, để thấy cha ông mình đã cực khổ như thế nào vẫn cố gắng vượt qua, quyết lập thân đóng góp cho đời cho người.

Còn với những người trẻ hiện nay, điều kiện sống tốt hơn ngày xưa nên ông mong các cháu đừng lãng phí thời gian, cố gắng học hành, tu luyện bản thân tốt để sống có ích cho xã hội.

 

 

Quyển tự truyện không mang tính chất cá nhân mà cho người đọc thấy được giai đoạn lịch sử của dân tộc. PGS.TS Trần Hoàng Ngân, trợ lý Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, cho biết ông đã dành mấy ngày Tết để đọc hết quyển sách và cảm nhận được sự "tuyệt vời" của một cuộc đời gian khổ, vất vả, có chút ngang trái nhưng luôn giữ sự lạc quan.

 

 

 

Ông Ngân rút ra được những điều quý giá trong tự truyện của cụ Tư về tình yêu đất nước, tình cảm gia đình, vợ con, sự phấn đấu vươn lên không mệt mỏi. Cụ Nguyễn Đình Tư nhấn mạnh khi viết tự truyện ông tránh bịa chuyện, cũng như trong các công trình của mình ông trung thành với sự khách quan. Vì nếu "viết không đúng sự thật, hậu thế đọc sẽ hiểu sai".

 

Và đến nay, dù 104 tuổi nhưng mỗi ngày ông vẫn dành 10 tiếng để nghiên cứu, viết lách, trong dự kiến của mình ông lên kế hoạch viết ít nhất 10 đầu sách nữa. Bởi vậy, Nguyễn Đình Tư là một nhà nghiên cứu quá đặc biệt và xứng đáng là tấm gương cho các thế hệ học hỏi theo.

 

(Theo Tuoitre.vn)

 

 

CÁC TIN KHÁC


Đang thêm vào giỏ hàng...