close

Talkshow “ Định vị bản thân – Đối thoại và thấu hiểu” 25-3-2024


Vào 09 giờ sáng thứ Hai ngày 25/03/2024, tại Trường Quốc Tế Việt Úc (cơ sở Q10) đã diễn ra chương trình Talkshow “ Định vị bản thân – Đối thoại và thấu hiểu” cùng diễn giả Phạm Minh Mẫn Chương trình có sự tham gia của quý thầy cô và đông đảo các em học sinh khối lớp 11 -12.

 

 

Buổi trò chuyện xoay quanh nội dung sau: Cơ duyên đến với sáng tác của tác giả Phạm Minh Mẫn, chất liệu trong sáng tác của tác giả đến từ đâu, sự gắn kết giữa văn học và đời sống, định vị bản thân – đối thoại và thấu hiểu chính mình từ học tập – công việc – tình cảm – gia đình.

 

Phần 1: Đôi nét về diễn giả Phạm Minh Mẫn (những trải nghiệm và sự nghiệp) & quan niệm của nhà văn về sự giao thoa giữa văn học và đời sống. Phạm Minh Mẫn được biết đến là Writer – Speaker – Voice Mentor. Các tác phẩm từng xuất bản: Mình đang sống cuộc đời của ai; Có những ngày chông chênh giữa phố; Đám mây trò chuyện với chân trời.

1. Nhà văn chia sẻ về bản thân, những trải nghiệm và cơ duyên đến với văn chương.

2. “Hương nhụy trong mát và ngọt lành của cuộc sống chính là văn học.” Từ bao đời nay, văn học và cuộc sống luôn có một mối quan hệ hữu cơ gắn kết khó có thể tách rời. Quan điểm của tác giả Minh Mẫn về điểm giao thoa giữa văn học và đời sống.

 

 

Phần 2: Trọng tâm: Định vị bản thân- đối thoại và thấu hiểu

Tác giả chia sẻ về khái niệm: Định vị bản thân

Là một người đi trước, Minh Mẫn đưa ra lời khuyên có thể cho các bạn hoc sinh lời khuyên làm sao để thấu hiểu bản thân, cách định vị giá trị của chính mình. Hy vọng, từ những trải nghiệm trong quá trình từ sáng tác đến công việc của tác giả, các bạn có thể tham khảo và đưa ra những quyết định đúng đắn – phù hợp với bản thân.

Tác phẩm mới nhất “Đám Mây Trò Chuyện Với Chân Trời” của Minh Mẫn có chia sẻ nhiều về sự đối thoại, kết nối để thấu hiểu. Đây có lẽ là nhu cầu chung của con người. Từ đó, tác giả chia sẻ thêm những cách để các bạn trẻ có thể kết nối với gia đình, bạn bè và quan trọng là kết nối với chính mình để hiểu mình hơn.

 

 

Phần 3: Q&A - Thảo luận tương tác với học sinh.

Các bạn học sinh cùng trao đổi và chia sẻ về những quan tâm, suy nghĩ cuộc sống và văn học với tác giả Minh Mẫn.

 

 

 

CÁC TIN KHÁC


Đang thêm vào giỏ hàng...