close

Đón tháng 7 với truyện dài "Cơn giông chiều mùa Hạ" và "Mưa ngâu tháng Bảy"


Thời gian gần đây, nói đến nhà báo, nhà thơ Bùi Nguyễn Trường Kiên, ta thường thấy anh gắn với nhiều hoạt động mang tính thiện nguyện vì đồng đội khi gây quỹ giúp bạn đồng nghiệp bị bệnh hiểm nghèo, hoặc gây quỹ học bổng của Ban Liên lạc cựu Thanh niên xung phong Liên đội Trung Thành… Thú vị ở chỗ, những hoạt động này, tác giả phát tâm từ chính những tác phẩm mình sáng tác, bán lấy tiền gây quỹ qua những tập thơ “Ru cho một thuở” (2016), “Cỏ ơi…!” (2017)…

Đó là nói mênh mang một chút, còn ở thời điểm hiện tại, tác giả lại có thêm niềm vui mới, khi những đứa con tinh thần, được xuất hiện trở lại. Gần như đồng thời, “Cơn giông chiều mùa Hạ”, và “Mưa ngâu tháng Bảy”, hai truyện dài của Bùi Nguyễn Trường Kiên từng được xuất bản đã quay trở lại phục vụ độc giả qua bà đỡ là Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM.

Hai tác phẩm của Bùi Nguyễn Trường Kiên. Ảnh: Athena Vũ.

Với “Mưa ngâu tháng Bảy”, qua những nhân vật Thuần, Lữ, Nhật Hà, Quỳnh Vy, Thủy Tiên, Tâm… đều là những nhân vật hư cấu, song qua những nhân vật ấy, dù ít hay nhiều, độc giả sẽ bắt gặp một “bản sao” nào đó của mình hoặc ai đó thân quen. Và thông điệp nhân văn tác giả muốn truyền tải đến, như chính Bùi Nguyễn Trường Kiên có lời, là “Tôi rất mong và cũng rất vui, rất hạnh phúc nếu sau khi gấp cuốn sách này lại, các bạn bỗng nhận ra một điều mà ai ai trong chúng ta cũng mong muốn: cuộc đời thật đáng quý và đáng sống!”.

Trong khi ấy, “Cơn giông chiều mùa Hạ” kể về câu chuyện của các học sinh lớp 11 trong thời điểm chuẩn bị kết thúc năm học để bước vào năm cuối cấp III. Mỗi em có một hoàn cảnh và tính cách khác nhau. Và chắc chắn, những diễn tiến của cốt truyện sẽ hấp dẫn độc giả không rời tay khỏi sách khi ở đó, những thay đổi tâm sinh lý, những diễn biến nội tâm, những cảm xúc đầu đời, những giận hờn vô cớ,… của lứa tuổi học trò đều như rất chân, rất thật. Và ai trong chúng ta, cũng có một thời như thế, nhưng kỷ niệm không thể nào quên.

Theo: http://thoidai.com.vn

CÁC TIN KHÁC


Đang thêm vào giỏ hàng...