close

Nhà xuất bản Hàn Quốc mua bản quyền sách về Park Hang-seo


Chiều 16/9, tại buổi ra mắt cuốn Phong cách quản trị Park Hang-seo: Bí quyết thành công của doanh nghiệp Hàn Quốc, tác giả Lê Huy Khoa tiết lộ một nhà xuất bản Hàn Quốc đã liên hệ và đề nghị mua bản quyền chuyển ngữ cuốn sách trên. Theo ông, đại diện nhà xuất bản Istory Hàn Quốc đánh giá cuốn sách là hiện tượng "gây chú ý" đối với giới truyền thông và người hâm mộ xứ sở kim chi.

Đại diện Nhà xuất bản Tổng hợp TP HCM - đơn vị phát hành cuốn sách, cho hay đã gặp gỡ và làm việc với nhà xuất bản Istory Hàn Quốc để nhanh chóng đưa sách đến với bạn đọc tại quê nhà ông Park. Istory là đơn vị chuyên xuất bản sách dành cho người trưởng thành, có trụ sở tại thành phố Seoul, Hàn Quốc.

Sách về phong cách quản trị Park Hang-seo hiện là một trong những cuốn bán chạy nhất do NXB Tổng hợp TP HCM phát hành. Bà Đinh Thị Thanh Thủy - Tổng biên tập NXB - cho biết: "Ban đầu chúng tôi dự kiến phát hành 2.000 cuốn, nhưng sau đó sách liên tục cháy hàng nên đã nối bản đến nay là 6.000 cuốn".

Tham gia buổi giao lưu ra mắt sách ngoài tác giả Lê Huy Khoa còn có huấn luyện viên Đoàn Minh Xương và thủ môn Nguyễn Minh Hoàng của đội tuyển U-23 Việt Nam.

Tham gia buổi giao lưu ra mắt sách, ngoài tác giả Lê Huy Khoa, còn có huấn luyện viên Đoàn Minh Xương và thủ môn Nguyễn Văn Hoàng của đội tuyển U23 Việt Nam.

Lê Huy Khoa là trợ lý ngôn ngữ của huấn luyện viên Park Hang-seo từ tháng 10/2017. Ông là cầu nối chính giúp HLV Park và các cầu thủ giao tiếp với nhau. Lê Huy Khoa từng du học Hàn Quốc và làm việc cho Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc. Đồng thời, ông cũng là hiệu trưởng của một trường dạy tiếng Hàn nổi tiếng tại TP HCM. Trước khi làm việc với vai trò trợ lý của HLV Park, ông từng dạy tiếng Hàn cho một số cầu thủ HAGL và dịch một sách nói về HLV Guus Hiddink và bóng đá Hàn Quốc.

Lê Huy Khoa chia sẻ ông viết cuốn sách này không với mục đích tôn sùng cá nhân. "Tôi chỉ muốn giữ gìn một trong những phương pháp quản trị hiệu quả để nhiều người hơn có thể ứng dụng trong đời sống", ông nói.

Đồng quan điểm với tác giả Lê Huy Khoa, huấn luyện viên Nguyễn Minh Hoàng nhận định: "HLV Park là người rất giỏi trong việc nhìn ra được ưu điểm của các cầu thủ. Ông có cách thức riêng để các cầu thủ phát huy được hết thế mạnh của mình. Ông hay có 'chiêu' để giúp họ tự tin, không ngại gặp các đối thủ mạnh trên sân cỏ, điều hiếm có huấn luyện viên Việt Nam nào làm được".

Nói về người thầy của mình, thủ môn Nguyễn Văn Hoàng không khỏi xúc động. Anh kể chỉ là cầu thủ ở hàng dự bị, nhưng HLV Park vẫn luôn quan tâm và chăm sóc chu đáo.

Quảng cáo

"Khi Việt Nam thua Uzbekistan tại vòng chung kết U23 châu Á, thầy đã đến nắm lấy tay tôi và nói thầy xin lỗi vì chưa trao cho tôi cơ hội được ra sân. Đó là khoảnh khắc khiến tôi ghi nhớ mãi".

Theo đại diện nhà xuất bản, năm sau cuốn sách sẽ được tái bản bổ sung thêm nhiều thông tin để phục vụ độc giả. 

Theo đại diện nhà xuất bản, năm sau cuốn sách sẽ được tái bản bổ sung thêm nhiều thông tin để phục vụ độc giả. 

Không chỉ truyền thông trong nước mà cả quốc tế, đặc biệt là Hàn Quốc, quê nhà HLV Park Hang-seo, luôn quan tâm đến ông và bóng đá Việt Nam. Mới đây, HLV Park Hang-seo được Đại học Hanyang trao giải thưởng Thành tựu nhờ những đóng góp trong việc quảng bá hình ảnh của đất nước Hàn Quốc.

Trước đó, tại giải đấu Asiad, khi đối đầu với đội bóng quê hương, HLV Park Hang-seo từng có phát biểu gây chú ý: "Với tôi Hàn Quốc là quê hương, nhưng tôi đang là HLV trưởng của Olymnpic Việt Nam nên sẽ dồn hết tâm sức giúp Việt Nam giành chiến thắng".

Với dự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, U23 Việt Nam đã giành ngôi Á quân giải U23 châu Á, tuyển Olympic Việt Nam đứng hạng tư Asiad 2018. Nhiệm vụ quan trọng sắp tới của ông Park là vô địch AFF Cup 2018. Hiện ông có kỳ nghỉ tại quê nhà sau mùa giải Asiad.

Theo: ngoisao.net

CÁC TIN KHÁC


Đang thêm vào giỏ hàng...