close

Ra mắt sách “Cẩm nang nghiên cứu khoa học” của GS. Nguyễn Văn Tuấn


Là giáo sư Trường Y, Đại học New South Wales (UNSW Sydney), giáo sư Y khoa Tiên lượng (Predictive Medicine) thuộc Đại học Công nghệ Sydney (UTS), và giáo sư adjunct Dịch tễ học và Thống kê học thuộc Trường Y, Đại học Notre Dame Australia.

Tác giả là trưởng một labo nghiên cứu loãng xương thuộc Viện nghiên cứu y khoa Garvan (Úc), và giám đốc labo nghiên cứu cơ xương thuộc Trường Đại học Tôn Đức Thắng. Ông là người thứ 33 được UNSW Sydney trao bằng D.Sc (Tiến sĩ Khoa học) về những đóng góp xuất sắc cho chuyên ngành loãng xương trên thế giới. Ông đã công bố gần 300 công trình nghiên cứu trên các tập san nổi tiếng trên thế giới, kể cả Nature, Science, JAMA, BMJ, Lancet, và New England Journal of Medicine. Tác giả là một trong những nhà nghiên cứu y khoa được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.

Ông còn là thành viên hoặc biên tập trong hội đồng biên tập của các tập san khoa học quốc tế như Journal of Bone and Mineral Research, JBMR Plus, Journal of Clinical Endocrinology and Metabolism, Journal of the Endocrine Society, Osteoporosis International, PLoS, PeerJ, và BMC.

Ở Việt Nam, trong 15 năm qua ông đã giảng cho khoảng 20 workshop với tổng số hơn 2.000 bác sĩ và nhà khoa học tham dự. Ông được trao nhiều giải thưởng ở nước ngoài và trong nước về những thành tích khoa học và giáo dục, ngoài ra, ông đã xuất bản 10 cuốn sách về khoa học, y tế, và giáo dục. Có thể kể tên một số sách tiêu biểu đã xuất bản, được bạn đọc đón nhận và yêu mến như: Phân tích dữ liệu với R xuất bản năm 2014; Đi vào nghiên cứu khoa học xuất bản năm 2015; Trò chuyện khoa học và giáo dục xuất bản năm 2016… Những tác phẩm trên đều được ấn hành bởi Nhà xuất bản Tổng hợp TP Hồ Chí Minh.

Và gần đây nhất, Giáo sư Nguyễn Văn Tuấn đã cho ra đời sách Cẩm nang nghiên cứu khoa học Từ ý tưởng đến công bố, đây là một tác phẩm rất bổ ích, dành cho những ai đang không biết phải bắt đầu nghiên cứu khoa học từ đâu, ý tưởng nghiên cứu xuất phát từ nguồn nào, phương pháp nghiên cứu ra sao và công bố kết quả nghiên cứu ở đâu… Tác phẩm sẽ giải đáp những câu hỏi trên kèm theo những dẫn chứng thực tế giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về quy trình nghiên cứu khoa học.

Xuyên suốt cuốn sách này qua 21 chương, bạn đọc sẽ được dẫn dắt qua một qui trình nghiên cứu khoa học từ lúc hình thành ý tưởng, thu thập dữ liệu qua thí nghiệm, cách soạn bài báo khoa học bằng tiếng Anh, và công bố khoa học. Mỗi qui trình được minh hoạ bằng những ví dụ thực tế rất sinh động cùng những kinh nghiệm và trải nghiệm của chính tác giả. Những trải nghiệm của tác giả từng là một nghiên cứu sinh, một giám đốc labo nghiên cứu, đến biên tập cho các tập san y khoa nổi tiếng sẽ giúp cho bạn đọc cảm thấy nghiên cứu khoa học là một hành trình khám phá thú vị và hào hứng.

Để giúp cho độc giả hiểu rõ hơn về tác phẩm, cũng như những tương tác về hoạt động nghiên cứu khoa học nói chung, và công tác nghiên cứu khoa học cụ thể của tác giả nói riêng, Nhà xuất bản Tổng hợp TP Hồ Chí Minh tổ chức buổi giao lưu và giới thiệu tác phẩm Cẩm nang nghiên cứu khoa học Từ ý tưởng đến công bố với sự có mặt của GS Nguyễn Văn Tuấn từ Australia trở về. Buổi giao lưu được tiến hành lúc 15 giờ ngày 12/8 (Chủ nhật) tại Đường sách Nguyễn Văn Bình, hứa hẹn sẽ là cuộc tương tác thú vị và biết đâu đấy, giúp gợi mở nhiều ý tưởng, động lực cho những ai đã và đang bước chân vào con đường nghiên cứu khoa học.

Theo: http://thoidai.com.vn

CÁC TIN KHÁC


Đang thêm vào giỏ hàng...