close

Giới thiệu sách "VÕ VĂN KIỆT - TRĂM NĂM TRONG MỘT CHỮ DÂN" tại Hà Nội.


Tại Hà Nội, vào ngày 08.12.202, đã tổ chức sự kiện giới thiệu cuốn sách "VÕ VĂN KIỆT - TRĂM NĂM TRONG MỘT CHỮ DÂN" nhân Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

 

Đã có nhiều bài báo, cuốn sách viết về ông, nhưng “Võ Văn Kiệt - Trăm năm trong một chữ dân” là tác phẩm mang đến những câu chuyện, những chi tiết mới, được biên soạn bởi nhóm tác giả từng có giai đoạn được làm việc cùng ông, giúp việc ông.

 

 

 

 

Nhắc đến cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt là nhắc đến những “di sản vật chất” như thủy điện Trị An, thủy điện Thác Mơ, công trình đường dây tải điện 500kV Bắc Nam…, nhưng còn một “di sản tinh thần” mà ông để lại là tầm nhìn, là nhân cách, là sự hào sảng, nghĩa khí của một người cách mạng luôn dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, một lòng vì nước, vì dân.

Bí danh Sáu Dân của ông, hay sau này ông đặt tên con gái là Hiếu Dân, đã cho thấy rõ tâm niệm “cái gì tốt nhất cho dân thì làm” luôn hiện hữu trong ông, dù ở bất cứ hoàn cảnh nào.

 

Có thể bắt gặp trong cuốn sách hình ảnh của một Võ Văn Kiệt - “Chủ tịch gạo”, “Bí thư xé rào”, “Thủ tướng điện”, “Kiến trúc sư Đổi mới”, người tiên phong trong “phá vây cấm vận”, người “đánh thức tiềm lực” trong văn nghệ sĩ, nhà lãnh đạo truyền cảm hứng và dẫn dắt tư duy… qua những bài viết của các tác giả là các chính trị gia, nhà nghiên cứu, chuyên viên, các nhà văn, nhà báo từng có giai đoạn được làm việc cùng ông, giúp việc ông.

Những lời kể trong cuốn sách cho độc giả biết thêm nhiều câu chuyện, giai thoại về cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, từ những chuyến đi công tác nước ngoài, gặp gỡ các chính khách, tới những “góc khuất” trong cuộc sống đời thường như chuyện lập gia đình, chuyện tiếp bạn từ thuở “mày tao chi tớ” ở quê nhà...

Đặc biệt, ở bất cứ bài viết nào trong cuốn sách cũng đều thấy rõ niềm tiếc nhớ và kính trọng vô hạn của các tác giả với “người truyền lửa” Võ Văn Kiệt. Ngọn lửa mà ông Sáu Dân thắp lên là ngọn lửa của lòng yêu nước, thương dân, ngọn lửa của tư duy đổi mới sáng tạo, ngọn lửa của tinh thần học hỏi, lắng nghe, ngọn lửa của tâm tình bao dung, hòa hợp.

 

 

 

Với 32 bài viết, cuốn sách “Võ Văn Kiệt - Trăm năm trong một chữ dân” đã phác họa chân dung của một Thủ tướng làm được nhiều việc cho dân tộc, cho đất nước, một tinh thần mà ông Sáu Dân để lại, và một ngọn lửa khát vọng cháy mãi cho tương lai.

 

Cuốn sách là nén tâm nhang, nặng dày tình cảm yêu mến và kính trọng của các tác giả gửi đến nhà lãnh đạo xuất sắc của đất nước, sâu về tâm, lớn về tầm nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày sinh của Thủ tướng Võ Văn Kiệt (23/11/1922 - 23/11/2022). Sách do Nhà xuất bản Tổng hợp thành phố Hồ Chí Minh ấn hành.

CÁC TIN KHÁC


Đang thêm vào giỏ hàng...