close

Ra mắt sách 'Sống như bạn đang ở sân bay'


Trong 37 bài viết ngắn, Cúc T. viết về tiếng thở dài của cô gái có kế hoạch để thành công, giỏi giang trong công việc, hạnh phúc trong cuộc sống gia đình nhưng quên học cách đối mặt với những điểu ngoài kế hoạch. Từng trang sách là nỗi trăn trở: Có phải mình quá khắt khe với niềm vui của bản thân không? Là nỗi mệt nhoài khi phải cố gồng thành người mạnh mẽ, khát khao "cân cả thế giới"...

Tại buổi ra mắt sách, giao lưu độc giả sáng 26/10 ở đường sách TP HCM, Cúc T. cho biết ấn phẩm của cô trình bày những quan điểm trái ngược nhưng không nhằm mục đích tranh luận về quan điểm sống. "Tôi chỉ muốn nhắn nhủ với mọi người: 'Không sao đâu, bạn rồi sẽ ổn' hay 'Còn cơ hội để sửa sai, chẳng phải là một điều may mắn sao?' ".

Bìa sách Sống như mình đang ở sân bay (phải). Ảnh: TH. 

Bìa sách "Sống như mình đang ở sân bay" (phải). Ảnh: TH.

Tác giả bày tỏ: "Được dạy hãy luôn cố gắng, nhưng đôi khi buông bỏ còn cần nhiều sức mạnh hơn cả sự theo đuổi. Được hướng dẫn làm việc có kế hoạch, nhưng học cách đối mặt với những thứ ngoài kế hoạch còn cần thiết hơn. Được khuyên 'một nghề cho chín', nhưng biết đâu bạn lại tìm thấy niềm vui trải nghiệm 'chín nghề'. Mọi người nói về 'bảo mật thông tin', nhưng có khi dám phơi bày cuộc sống của mình như một cuốn sách mở mới là hạnh phúc. Người ta viết sách dạy cách luyện trí nhớ, nhiều người lại thấy buồn vì chưa học được cách quên. Mẹ bảo thận trọng, bạn lại muốn tin người cho đến chết...".

Sau tất cả những hoài nghi, tìm kiếm và tự vấn, Cúc T. thấy niềm vui trong những va vấp của tuổi trẻ. Không phải ai cũng có thể xem việc dừng lại là một lựa chọn, bình đẳng như tất cả lựa chọn khác trên một hành trình. Cũng không phải ai cũng công bằng với tâm hồn mềm yếu hay học được cách chủ động để tìm lấy niềm vui. 

Về tên sách, Cúc T. cho biết sân bay là nơi cô cảm nhận rõ nhất câu nói "thời gian là hữu hạn". Cô hạnh phúc khi trong lúc thời gian eo hẹp, nhiều người đã chọn cách "làm một điều gì đó đáng nhớ. "Một cái ôm, nụ hôn, hay những cử chỉ bày tỏ yêu thương mà chắc chắn ở nơi khác, vào lúc khác có nhiều thời gian hơn, chính tôi cũng không làm", cô nói.

Tác giả Cúc T

Tác giả Cúc T. (giữa) và Anh Khang (phải) ở buổi giới thiệu sách. Cúc T. tên thật là Kim Cúc. Thời sinh viên, cô được tuyển thẳng đầu vào và tốt nghiệp thủ khoa khoa Báo chí - Truyền thông, Đại học Khoa học Xã hội Nhân văn TP HCM. Ảnh: TH.

Tác giả Anh Khang, một người bạn của Cúc T., chia sẻ cả hai có điểm chung: "Viết như một tâm nguyện, một giãi bày, và kể lại câu chuyện nào đó của mình...".

Buổi ra mắt sách là một phần hoạt động trong đợt kỷ niệm 10 năm Tuần lễ sách hay của nhà xuất bản Tổng hợp TP HCM. Tuần lễ sách diễn ra từ ngày 26/10 đến ngày 2/11 với các chương trình: cuộc thi "Ảnh bìa chill phết", giao lưu tác giả - tác phẩm, tặng chữ thư pháp, khuyến mãi, giảm giá sách...

Nguồn: Vnexpress.net

CÁC TIN KHÁC


Đang thêm vào giỏ hàng...