close

Khởi động Tuần lễ Sách hay lần thứ 11 năm 2017


Ngày 21/10, Tuần lễ Sách hay lần thứ 11 năm 2017 chủ đề "Tri thức thay đổi thế giới" đã khai mạc tại Thành phố Hồ Chí Minh với hàng loạt những sách mới, hay, sách được giảm giá giới thiệu đến bạn đọc.

Đây là một trong các hoạt động hướng tới kỷ niệm 40 năm thành lập Nhà xuất bản Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh và 5 năm ngành xuất bản, phát hành sách điện tử. 

Tuần lễ Sách hay diễn ra từ ngày 21 - 28/10, tri ân bạn đọc bằng việc ra mắt 29 đầu sách mới như: Đồng chí Trần Văn Giàu - Nhà cách mạng, nhà giáo, nhà khoa học - Dấu ấn một nhân cách (Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh); Những Bà Mẹ Việt Nam anh hùng Thành phố Hồ Chí Minh (Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ); Chống xâm lăng (Trần Văn Giàu); Mười ngày rung chuyển thế giới (John Reed)... 

Bên cạnh đó, nhiều sách được giảm giá lên đến 49%; sách đồng giá từ 5.000 - 10.000 - 20.000 đồng. Đối với sách online, khách hàng khi mua sẽ được chiết khấu song song với sách giấy và được bốc thăm may mắn trúng thưởng. Hoặc khách hàng đăng ký hợp đồng sách điện tử (ebook) sẽ được miễn phí thiết kế và tư vấn kỹ thuật... 

Cùng với việc ra mắt những đầu sách hay, Nhà xuất bản Tổng hợp tổ chức giao lưu, giới thiệu sách mới "Địa chí hành chính các tỉnh Nam kỳ thời Pháp thuộc (1859 - 1954)" và "Nam kỳ địa hạt tổng thôn danh hiệu mục lục" do nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Tư (95 tuổi) dày công dịch và thực hiện. 

Theo nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Tư, cuốn "Nam Kỳ địa hạt tổng thôn danh hiệu mục lục" là tài liệu rất quý chỉ có một bản duy nhất được lưu trữ tại Thư viện Khoa học Xã hội tại Hà Nội, ký hiệu A 975. Sách cung cấp một bản thống kê tương đối đầy đủ và sớm nhất về tên các tổng, thôn của Nam Kỳ thời kỳ đầu thuộc Pháp. Qua đó, chúng ta có thể đối chiếu với các Quyết định, Nghị định của chính quyền thuộc địa Nam Kỳ về việc thay đổi địa giới và địa danh hành chánh từ đầu Pháp thuộc đến năm 1892 để thiết lập một bản thống kê tương đối sát thực tế của các tổng, thôn dưới triều Thiệu Trị, Tự Đức của 6 tỉnh Nam Kỳ, trước khi người Pháp đến, cái mà hiện nay chúng ta chưa có. 

Trong khuôn khổ của Tuần lễ Sách hay, vào ngày 27/10, tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh sẽ diễn ra buổi giao lưu tác giả, tác phẩm giới thiệu sách mới "Đô thị Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh - Khảo cổ học và bảo tồn di sản" do tác giả, diễn giả Nguyễn Thị Hậu chia sẻ. Cùng ngày, Nhà xuất bản Trẻ tổ chức giao lưu, giới thiệu sách "Người Sài Gòn bất đắc dĩ" (Võ Đắc Danh). Đây là tuyển tập dày hơn 500 trang, tập hợp nhiều truyện ngắn và ký viết về miền đất Nam bộ, vùng ruộng đồng sông nước của nhà văn, nhà báo, đạo diễn phim tài liệu Võ Đắc Danh. Nhiều mẫu chuyện ngắn được viết một cách giản dị nhưng rất sâu sắc như: "Dấu ấn khoai lang", "Bánh ít - hồn quê"; "Hồi chưa có điện thoại"; "Đi lãnh nhuận bút với nhà văn Sơn Nam"...là những chia sẻ rất thật, rất đời của tác giả về chuyện người cũng như chuyện của chính mình. 

Tại buổi giao lưu, nhà văn Võ Đắc Danh cho biết để góp chút lòng tri ân đến nơi tác giả sinh ra và lớn lên, toàn bộ doanh thu của quyển sách này sẽ được xây cầu ở ấp Gành Hào, tỉnh Cà Mau và tặng học bổng cho các em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó./.

Gia Thuận/TTXVN 

Nguồn: tuyengiao.vn

CÁC TIN KHÁC


Đang thêm vào giỏ hàng...