close

Nhà Xuất bản Tổng hợp TPHCM kỷ niệm 40 năm thành lập


Lãnh đạo Thành ủy TPHCM trao bức tranh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho NXB Tổng hợp TPHCM.

Các đồng chí: nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang; Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Thân Thị Thư; nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch HĐND TPHCM Phạm Phương Thảo đã đến dự.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Tổng Biên tập - Giám đốc NXB Tổng hợp TPHCM Đinh Thị Thanh Thủy cho biết, qua 40 năm hình thành và phát triển, NXB đã cho ra đời gần 24.000 bản sách với gần 67 triệu bản in thuộc nhiều lĩnh vực: chính trị, lịch sử, văn hóa, xã hội, văn nghệ, công trình nghiên cứu khoa học, sách thiếu nhi… Nhiều tác phẩm đã để lại dấu ấn trong lòng bạn đọc, tác giả và đối tác, như: Công tác tư tưởng và văn hóa ở TPHCM của đồng chí Nguyễn Văn Linh; Ra sức xây dựng và bảo vệ Thành phố và Kính chào thế hệ thứ tư của đồng chí Võ Văn Kiệt; Đổi mới - Vấn đề có tầm quan trọng sống còn của đồng chí Trường Chinh, bộ “Địa chí Văn hóa TPHCM” (3 tập) do các đồng chí Trần Văn Giàu, Trần Bạch Đằng, Nguyễn Công Bình chủ biên; Vấn đề con người và chủ nghĩa lý luận không có con người của GS.Trần Đức Thảo; Bác Hồ với miền Nam, miền Nam với Bác Hồ của Ban Khoa học Xã hội Thành ủy TPHCM; bộ 14 tập “Nghiên cứu địa bạ triều Nguyễn” của nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu;Người bị CIA cưa chân 6 lần của nhà văn Mã Thiện Đồng…

NXB Tổng hợp cũng là đơn vị tiên phong trong việc làm sách điện tử khi www.sachweb.vn – trang sách điện tử đầu tiên có bản quyền trên cả nước – chính thức ra mắt và đáp ứng nhu cầu bạn đọc trong thời đại công nghệ số vào tháng 10/2012. Với mong muốn trở thành cầu nối giữa tác giả, dịch giả và độc giả, chương trình “Trò chuyện thứ Bảy” được khởi động vào năm 2013 và đã trở thành một nét sinh hoạt văn hóa thân thuộc, để lại những dấu ấn đẹp trong lòng độc giả, tác giả, dịch giả lẫn người làm sách. Điểm lại những dấu ấn nổi bật đó của NXB qua 40 năm hình thành và phát triển, Giám đốc NXB Tổng hợp TPHCM Đinh Thị Thanh Thủy khẳng định: Đội ngũ cán bộ, biên tập viên, nhân viên NXB sẽ kế thừa xứng đáng truyền thống, phát huy tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, vượt qua mọi khó khăn, thử thách để giữ vững và phát triển NXB Tổng hợp TPHCM thành một thương hiệu uy tín của nền xuất bản cả nước.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang tặng hoa cho các cán bộ lão thành của NXB Tổng hợp TPHCM.

Đại diện cho các tác giả nhiều năm cộng tác với NXB Tổng hợp TPHCM, Luật sư Trương Thị Hòa đánh giá cao năng lực, bản lĩnh của đội ngũ biên tập viên NXB, không chỉ rất “chắc tay” trong công tác biên tập mà còn chăm chút kỹ lưỡng từng lời, từng câu chữ, luôn là cầu nối thân thiết giữa tác giả với NXB, kịp thời động viên tinh thần tác giả hoàn thành tác phẩm. Luật sư Trương Thị Hòa mong rằng trong thời gian tới NXB Tổng hợp TPHCM sẽ quan tâm đến việc dịch và giới thiệu sách Việt ra ngước ngoài.

Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam Lê Hoàng cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với đội ngũ làm nghề của NXB Tổng hợp TPHCM, những người đã có bản lĩnh “xé rào” vượt qua những ràng buộc không hợp lý về cơ chế để mạnh dạn bước vào cơ chế thị trường, góp phần vào sự phát triển của ngành xuất bản. Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam Lê Hoàng mong rằng với tính chất một cơ quan chính trị - văn hóa của Thành ủy TPHCM, NXB Tổng hợp TPHCM sẽ phát huy hơn nữa bản lĩnh đội ngũ lãnh đạo và biên tập viên để có những đầu sách khác biệt, thể hiện “thế mạnh truyền thống” của mình ở các lĩnh vực chính trị, tư tưởng, văn hóa để đứng vững trên thị trường. Đồng thời quan tâm hơn nữa đến công tác quảng bá, đẩy mạnh giới thiệu thương hiệu để hình ảnh NXB Tổng hợp TPHCM gần gũi và dễ tiếp cận hơn với bạn đọc.

Tặng hoa cho các đối tác, tác giả, dịch giả nhiều năm đồng hành cùng sự phát triển của NXB Tổng hợp TPHCM.

Tại buổi họp mặt, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Thân Thị Thư đã trân trọng ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của NXB Tổng hợp TPHCM qua 40 năm hành trình tìm kiếm và vun bồi tri thức. Đồng chí Thân Thị Thư cũng nhắc nhở trong xu thế hội nhập hiện nay, hoạt động xuất bản không chỉ thực hiện tốt nội dung mà còn phải làm chủ về công nghệ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội. Đội ngũ cán bộ, biên tập viên, nhân viên NXB Tổng hợp TPHCM cần tiếp thu đầy đủ những góp ý tâm huyết của các tác giả, dịch giả và độc giả thân thiết; luôn vững vàng, bản lĩnh trong công tác khai thác bản thảo, thẩm định và biên tập nội dung, vừa nhạy bén với thị trường để tìm kiếm những tác phẩm có giá trị thu hút bạn đọc, nhân rộng tri thức, vừa nhạy cảm với các vấn đề phức tạp để tránh sai sót trong nội dung xuất bản phẩm; nghiên cứu cải tiến kỹ thuật, công nghệ sách điện tử để bạn đọc tiếp cận một cách dễ dàng, tiện lợi nhưng vẫn đảm bảo sự bảo mật, chống sao chép và làm sai lệch nội dung sách; nâng chất hơn nữa công tác phát hành, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh để gia tăng lợi nhuận.

 Theo đồng chí Thân Thị Thư, để thực hiện được các vấn đề trên, cốt lõi của thành công là việc tổ chức lực lượng, xây dựng đội ngũ, phát triển nhân lực NXB cả về vật chất lẫn tinh thần, vừa đảm bảo chăm lo đời sống vừa phát huy năng lực, khơi dậy tiềm năng trong mỗi thành viên của đơn vị.

Dịp này, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM tặng NXB Tổng hợp TPHCM bức tranh cẩn đá chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh. NXB Tổng hợp TPHCM cũng tặng hoa tri ân các đối tác, tác giả, dịch giả nhiều năm đồng hành cùng sự phát triển của NXB.

                                                                                                                          Nguồn: hcmcpv.org.vn (Tin bài: Ngọc Tuyết)

CÁC TIN KHÁC


Đang thêm vào giỏ hàng...