close

Những tác phẩm văn học lịch sử hay từ NXB Tổng hợp TPHCM


Nhà xuất bản Tổng hợp Thành Phố Hồ Chí Minh xin giới thiệu tới quý độc giả những cuốn sách hay chọn lọc được giới thiệu tại Hội sách trực tuyến quốc gia 2020, tất cả các sách trên hội sách đang được giảm 25% giá bìa và miễn phí vận chuyển đơn hàng >50,000 vnđ, chi tiết xin truy cập trang giới thiệu Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông trên hội sách bạn nhé!

1. Địa chí hành chính các tỉnh Nam kỳ thời Pháp thuộc (1859-1954)

Giá: 135,000 đồng (-25%)

Đó là những văn kiện ghi nhận quá trình sắp xếp, điều chỉnh lại ranh giới và tên gọi các đơn vị hành chánh từ cấp làng xã đến cấp quận tỉnh từ đầu thời Pháp thuộc để có được một hệ thống mà ngày nay đa số vẫn còn tồn tại. Số văn kiện này thuộc loại quý hiếm, sẽ giúp ích rất nhiều cho các tỉnh trong việc biên soạn tiến trình thành lập và phát triển các đơn vị hành chánh qua từng giai đoạn lịch sử liên tục của tỉnh...Những văn kiện bổ dụng các chức vụ đứng đầu mỗi tỉnh suốt thời gian người Pháp cai trị đất Nam Kỳ, rất hữu ích cho những người muốn tra cứu, tìm hiểu những quan chức người Pháp đã gây nên những việc không tốt hay đã làm những việc phúc lợi cho dân ta trong thời gian họ trấn nhậm....

Bạn có thể mua sách theo đường link sau:

https://book365.vn/sach/84731_dia-chi-hanh-chinh-cac-tinh-nam.html

2. Tiểu sử và hành trạng các nhà khoa bảng Hán học Nam bộ

Giá: 176,250 đồng (-25%)

Trong vòng 51 năm (1813 - 1864) mà 6 tỉnh toàn Nam Kỳ chỉ có 257 vị Cử nhân Hán học thì thật quá ít. Sở dĩ như vậy, vì Nam Kỳ là đất mới, dân chúng quen với nghề ruộng rẫy lo miếng cơm manh áo hơn là chuyện bút nghiên nơi cửa Khổng sân Trình, mặc dầu triều đình vẫn dành riêng sự ưu ái với người dân Nam Kỳ là đất hưng nghiệp của nhà Nguyễn, lo việc mở mang dân trí bằng cách cử một vị Tiến sĩ triều Lê vào làm Đốc học ở thành Gia Định như trên đã nói.

Bạn có thể mua sách theo đường link sau:

https://book365.vn/sach/84728_tieu-su-va-hanh-trang-cac-nha-khoa.html

3. Vàng son một thuở Ba Tư - Tập du ký

Giá: 75,000 đồng (-25%)

Bước chân qua một vài vùng đất Hồi giáo, người địa phương kể rằng nghề dệt thảm có cội nguồn từ vùng đất Hồi giáo Ba Tư và nói về thảm thì không đâu đẹp bằng Iran. Nét văn hóa từ ngàn xưa ấy được tôn vinh bằng câu chuyện chiếc thảm thần trong Aladin và chiếc đèn thần được phương Tây loan truyền bằng nhiều bộ phim cùng tên. Tôi muốn đến Iran vẫn còn trong giai đoạn tranh tối tranh sáng, không vì những lời khen ngợi can đảm từ bạn bè hay một chút kiêu hãnh trong lòng mà chỉ vì câu nói của người xưa “Vàng son một thuở Ba Tư”.

Bạn có thể mua sách theo đường link sau:

https://book365.vn/gian-hang/nxbthhcm/sach/18713_vang-son-mot-thuo-ba-tu-tap-du.html

Chúc bạn sẽ tìm được những cuốn sách hay và hữu ích trên: https://book365.vn/

CÁC TIN KHÁC


Đang thêm vào giỏ hàng...