close

Giao lưu với tác giả - Nhà nghiên cứu An Chi và giới thiệu tác phẩm “Rong chơi miền chữ nghĩa”


Sáng thứ 7 ngày 8/10/2016 vừa qua, tại Hội trường Nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM đã diễn ra buổi giao lưu thân mật với tác giả - Nhà nghiên cứu An Chi, thu hút đông đảo độc giả đến tham dự.

Được bạn đọc biết đến nhiều qua chuyên mục giải đáp Chuyện Đông, chuyện Tây trên tạp chí Kiến thức ngày nay (thời gian 1992-2007), học giả An Chi với vốn kiến thức không ngừng bồi bổ, tự học của mình, đã được độc giả tin tưởng trao gửi nhiều câu hỏi khó đủ mọi thể loại những mong có được sự giải đáp tường minh từ người hiểu nhiều, biết rộng, thông kim bác cổ.

Sau đúng 10 năm kể từ khi những câu hỏi trên mục Chuyện Đông, chuyện Tây được tập hợp và xuất bản thành sách, tái bản nhiều lần, đến nay những bài giải đáp của ông trong trên nhiều tờ báo lại được tinh tuyển và xuất bản thành bộ sách Rong chơi miền chữ nghĩa, ấn hành bởi Nhà xuất bản Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh.

Bà Đinh Thị Thanh Thủy – Giám đốc, Tổng biên tập Nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM trao tặng bó hoa tươi thắm cho Nhà nghiên cứu An Chi và tác giả Phan Hoàng – Phó Chủ tịch Hội Nhà văn TPHCM

Đông đảo độc giả và phóng viên các báo, đài đã đến tham dự giao lưu cùng tác giả An Chi, mặc cho hôm ấy “mưa gió bão bùng”.

Tác giả An Chi và Nhà văn Phan Hoàng

Bộ sách RONG CHƠI MIỀN CHỮ NGHĨA

3 tập sách Rong chơi miền chữ nghĩa dày gần 1.500 trang (NXB Tổng hợp TP.HCM) vừa phát hành là kết quả của quá trình nghiên cứu, tìm tòi nghiêm cẩn của An Chi nhằm lý giải sự biến đổi của từ ngữ tiếng Việt trong văn chương, lịch sử và lời ăn tiếng nói hằng ngày.

Qua bộ sách ba tập này, độc giả sẽ được “rong chơi” qua đủ loại kiến thức kim cổ, đông tây khác nhau dưới ngòi bút, sự kiến giải khoa học của học giả An Chi. Tỉ như “Mão là thỏ hay mèo?”; “Vóc, góc hay gốc?” ở câu tục ngữ mà ta quen gọi “Cái răng cái tóc là góc con người”; “Việt Nam có họ Hách không?”…

Lần giở qua ba tập sách, bạn đọc sẽ có cảm giác đang cùng một học giả uyên bác, dí dỏm bắt đầu một cuộc “rong chơi” thú vị khám phá sự giàu có của tiếng Việt, dần được “ăn” đủ món với nhiều khẩu vị khác nhau theo phong cách kiến giải không lẫn vào đâu được của học giả An Chi.

Bà Nguyễn Thế Thanh – Nguyên Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thông tin dù trời mưa gió cũng lặn lội đến tham dự

Không khí buổi giao lưu rất vui vẻ và sôi nổi

Tác giả An Chi được độc giả “thập diện mai phục” .

Tác giả An Chi ký sách mỏi tay nhưng luôn nở nụ cười tươi rói

Tập thể cán bộ - nhân viên Nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM chụp hình kỷ niệm cùng tác giả An Chi

CÁC TIN KHÁC


Đang thêm vào giỏ hàng...