close

Talkshow Sách Đọc Tôi 04 gặp gỡ diễn giả Isabelle Müller


GÓI GỌN CUỘC ĐỜI ĐẦY SÓNG GIÓ CỦA TÁC GIẢ ISABELLE MULLER QUA CUỐN TỰ TRUYỆN “CON GÁI CỦA CHIM PHƯỢNG HOÀNG - HY VỌNG LÀ CON ĐƯỜNG CỦA TÔI” 

 

“Con gái của chim Phượng hoàng - Hy vọng là con đường của tôi” - cuốn sách được chắp bút bởi tác giả Isabelle Muller. Sau thành công của “Loan - Từ cuộc đời của một con chim Phượng hoàng” được xuất bản đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2018, nữ tác giả tài hoa này lại tiếp tục gây ấn tượng với bạn đọc trong nước lần ngoài nước về cuốn tự truyện thứ hai này. 

 


Từ chính cuộc đời đầy sóng gió và nghiệt ngã của mình nữ nhà văn Isabelle Muller đã viết nên những  trang sách đầy sắt, thép và nghị lực với một phương châm đầy thách thức: "Từ mỗi hòn đá họ ném xuống trước chân chúng ta, chúng ta sẽ xây nên một con đường”. Nội dung của tác phẩm viết về phụ nữ xuất chúng, là con út của một người mẹ Việt Nam và một người bố Pháp, lớn lên ở một làng quê Pháp nghèo khó, tù túng. Tuy có một người bố tàn bạo và môi trường sống mang nặng tinh thần phân biệt chủng tộc, nhưng Isabelle đã được thừa hưởng nghị lực sống và dũng khí bởi dòng máu Việt chảy trong huyết quản phi thường, mạnh mẽ. Chính vì lẽ đó, nên suốt quá trình lớn lên của mình, dù bị phân biệt đối xử từ trong gia đình nội ở Pháp, rồi đến hàng xóm, trường học; bị chính cha đẻ lạm dụng tình dục, hành hạ tâm lý suốt nhiều năm liền; bị cuộc đời hất ngã bao lần, Isabelle Muller bao giờ cũng chọn cách đứng dậy, bước tiếp, và mạnh mẽ tái sinh. Bình thản bước qua nỗi đau, mấy ai làm được ở đời. Nhưng Isabelle Muller, một doanh nhân thành đạt tại Đức đã làm rất tốt. Khi bà chia sẻ hành trình khủng khiếp mình đã vượt qua, nhiều người lặng lẽ rơi nước mắt. Không ai nghĩ, một người trải qua chừng ấy đau thương có đủ dũng khí để kể lại từng chặng đường gian nan, tủi nhục mà mình nỗ lực bước đi với mong muốn truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng. 

 

Gần 400 trang sách về cuộc đời của người nữ phi thường này, có lẽ bạn sẽ phải mất một ngày, vài ngày hay vài tuần để đọc hết. Thế nhưng, nếu có vài giờ cơ hội để gặp gỡ và trò chuyện trực tiếp với cô ấy, bạn sẽ tận dụng chứ? Câu chuyện của Isabelle Muller không chỉ nói về việc tìm kiếm hạnh phúc mà còn về con đường để tìm thấy nó.

 

 

Đó là việc biến bất hạnh thành hạnh phúc, là học cách biến vòng xoáy tiêu cực thành vòng xoáy tích cực. Tất cả những kinh nghiệm sống, triết lý sống ấy, chắc hẳn đủ thuyết phục để đưa bạn đến với Talkshow “Sách Đọc Tôi 04” và gặp gỡ vị diễn giả đặc biệt này - Isabelle Muller.

 


📌Thời gian diễn ra Talkshow “Sách Đọc Tôi 04”: 10h ngày 15/09/2022 
📌Địa điểm: Phòng Seminar, thư viện ĐH FPT TPHCM

CÁC TIN KHÁC


Đang thêm vào giỏ hàng...