close

Giao lưu giới thiệu "Cứ thở đi, ngày mai mình vẫn sống" 9-9-2023


Vào 08 giờ 30 phút sáng thứ Bảy ngày 9/9/2023, tác giả Nguyễn Thanh Tuất đã có buổi giao lưu, trò chuyện cùng quý độc giả để giới thiệu tác phẩm Cứ thở đi, ngày mai mìmh vẫn sống tại Sân khấu chính - Đường Sách Thành phố Hồ Chí Minh (đường Nguyễn Văn Bình, Quận 1).

 

 

 

Nếu như trong cuốn sách đầu tay “Hành trình tuổi trẻ”, Thanh Tuất nói nhiều về thành công và hạnh phúc, về những cách thứ mà một người có thêm niềm tin vượt qua giới hạn và chạm đến những đỉnh cao, về những tâm niệm để một người trong những tháng ngày theo đuổi thành công vẫn cảm thấy được sự bình an, thì với “Cứ thở đi, ngày mai mình vẫn sống” lại là những trang nhật ký, những bài viết, những đối thoại giữa một bên là “tôi” – với những cảm xúc cuộn trào – với bên còn lại cũng là “tôi”, một tôi lý trí và vững chãi mà thông qua đó tôi từng bước được chữa lành.

Đó còn là những gửi gắm, tâm sự của những người thân quen lẫn xa lạ khi tác giả chia sẻ về hành trình và cảm xúc của mình. Biết chấp nhận một bản thể còn khiếm khuyết, và dần bớt căm ghét chính mình. Với sự trợ giúp, tác giả đã dành thời gian để nhìn vào tất cả những suy nghĩ và cảm xúc đang chảy qua trong đầu, dành thời gian cho những chuyến đi để làm dày thêm vốn sống, thông qua trải nghiệm để thay đổi lăng kính, xem xét lại các khuôn mẫu nhận thức và đón nhận những việc đang xảy ra với mình mà không tập trung vào phân tích đúng sai.

 

Dòng chảy tự nhiên của cuộc sống chính là sự thay đổi. Chúng ta thay đổi, xung quanh thay đổi, chậm rãi, từ trong ra ngoài. Hành trình này không có điểm dừng chân, cho đến khi chúng ta không còn đau đớn và thất vọng. Không phải là buông xuôi mà chính là chấp nhận. Không phải là che giấu hay chạy trốn, mà chính là chấp nhận” như lời tác giả đã trải lòng.

 

 

 

 

 

Cuốn sách không phải để khuyên răn bạn hãy làm giống tác giả nếu bạn cũng đang trải qua những vấn đề về tâm lý tương tự, vì chỉ có chính bạn mới hiểu rõ tình trạng của mình nhất. Mà Thanh Tuất chỉ mong rằng, trong những thời điểm gặp áp lực với công việc hay với những mối quan hệ, cuốn sách có thể trở thành một người lắng nghe và cùng bạn đi qua hết tất cả những cung bậc cảm xúc như cách mà chúng ta đã từng đồng hành. Hy vọng ngày mai sẽ là cuộc đời mới cho bạn, cho tôi, cho tất cả chúng ta.

Bởi vì, “cứ thở đi, ngày mai mình vẫn sống”.

 

 

CÁC TIN KHÁC


Đang thêm vào giỏ hàng...