close

Hội sách quốc tế Frankfurt 2024


Tại Frankfurt Bookfair 2024, Việt Nam có gian hàng với quy mô lớn gấp bốn lần so với năm 2023.

Từ ngày 13 đến 22/10, Thành phố Hồ Chí Minh đã có Đoàn công tác tham gia Hội sách Frankfurt tại Đức và học tập trao đổi kinh nghiệm phát triển Văn hóa đọc tại Italy.

 

 

 

 

Hội sách Frankfurt 2024 là một trong những chương trình có quy mô lớn và đa dạng nhất từ ​​trước đến nay, theo Publishers Weekly.

 

 

Khu vực gian hàng của TP.HCM tại Hội sách có diện tích 88 m2 (4 m x 22 m) - diện tích lớn nhất đến nay của đại diện từ Việt Nam. Gian hàng sẽ triển lãm sách, tư liệu, hình ảnh, video clip, xuất bản phẩm giới thiệu về văn hóa, kinh tế, giáo dục và thị trường xuất bản của TP.HCM.

Đoàn tham dự gồm đại diện từ Sở TT&TT, Ban Tuyên Giáo Thành ủy, Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố; Sở Ngoại vụ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Giáo dục và Đào tạo; Thành Đoàn TP.HCM; Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM; Nhà xuất bản Trẻ; Đường sách TP.HCM và các đơn vị Phương Nam, Voiz FM, Sbook...

 

 

Ông Nguyễn Ngọc Hồi (thứ 7 từ phải sang) đại diện đoàn trao tặng sách cho GS Arndt Graf (thứ tám từ phải qua). Ảnh: Hồng Trí. 

 

Bộ môn Đông Nam Á học của trường có chương trình, các khóa học tiếng Việt cho sinh viên. Hiện nay trường còn tổ chức thêm các buổi dạy miễn phí tiếng Việt cho trẻ em người Việt tại trường. 

Thư viện của trường rất quan tâm trang bị sách dạy tiếng Việt, sách về văn hóa, xã hội Việt Nam để sinh viên, bạn đọc quan tâm có tài liệu tham khảo. Nhiều đầu sách tiếng Việt của các nhà xuất bản Việt Nam có mặt trên các giá sách của thư viện, chủ yếu về lịch sử văn hóa, ngôn ngữ, tộc người... 

Tại buổi gặp, đại diện nhiều đơn vị xuất bản, thư viện của TP với Nhà xuất bản Tổng Hợp TP.HCM, Nhà xuất bản Trẻ, Thư viện Khoa học tổng hợp... đã giới thiệu thêm về hoạt động xuất bản của thành phố, các đầu sách có giá trị tham khảo thiết thực dành cho sinh viên, độc giả của trường như: Lịch sử Việt Nam bằng tranh, Hý kịch Việt Nam, Tuồng hát cải lương khảo và luận, Những miền xa trên hành tinh xinh đẹp, Lược khảo địa danh vùng đất Nam Bộ...

Hơn 200 đầu sách được đoàn trao tặng cho đại diện trường, GS Arndt Graf đã bày tỏ sự vui mừng, xúc động và tin tưởng rằng, thư viện cũng như khoa sẽ sử dụng thật tốt những đầu sách này trong hoạt động giáo dục, đào tạo của trường liên quan tới Đông Nam Á, tới Việt Nam.

(Theo Tuổi trẻ)

 

Ông Trần Đình Ba - Phó Giám đốc, Phó Tổng biên tập Nhà xuất bản Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh - trao tặng sách cho thư viện Đại học Goethe Frankfurt

 

 

Trong chuyến đi này, Nhà xuất bản Tổng hợp thành phố Hồ Chí Minh vinh dự được tham gia cùng đoàn TPHCM và mang theo nhiều đầu sách về văn hóa, lịch sử, văn học, thiếu nhi giá trị đến trưng bày.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nguồn: Znews.vn

CÁC TIN KHÁC


Đang thêm vào giỏ hàng...