close

Talkshow Sách đọc tôi 05 gặp gỡ diễn giả Bill Pearl


TALKSHOW SÁCH ĐỌC TÔI 05: DÕI THEO CUỘC PHIÊU LƯU CỦA ROBBIE SAMBERG QUA TRANG TIỂU THUYẾT “NHỮNG TRÁI TIM LỬA CHÁY - PARIS 1968 | BILL PEARL”

 


Việt Nam ngày ấy, qua góc nhìn của một công dân nước ngoài, sẽ như thế nào nhỉ? Có bao giờ bạn thắc mắc điều này không?
Không chỉ đơn thuần là một cuốn sách ghi lại những thời khắc lịch sử cam go của thế giới, của nhân loại. Là khi giữa lòng Paris (Pháp) trở thành một bãi chiến trường do sinh viên biểu tình tạo ra, là làn sóng ồ ạt như vũ bão của đông đảo người dân Việt đòi chấm dứt chiến tranh ở miền Nam, hay những cuộc chiến tranh leo thang oanh tạc miền Bắc của quân đội Mỹ cùng tại mảnh đất hình chữ S này.

 

Chính vì thế, Những trái tim lửa cháy - Paris 1968” còn là lăng kính chứa đựng góc nhìn của một người ngoại quốc về con người, sức sống và sức mạnh tiềm tàng của một quốc gia, dân tộc Việt Nam nhỏ bé nhưng hùng mạnh. Bill Pearl - tác giả của cuốn tiểu thuyết này, từ chính những trải nghiệm thực tế của mình tại thời điểm lịch sử máu lửa ấy, ông đã dành tất cả sự trân trọng cho Việt Nam trong một thời khắc lịch sử đầy cam go, lưu vào trong trang sách, và đánh động lương tri cho toàn nhân loại. Như chính ông từng nhận định: ”Viết cuốn tiểu thuyết này là bởi vì tôi yêu Việt Nam, đất nước mà tôi đã có dịp ghé thăm và tôi rất muốn còn được quay lại đó. Đất nước của những con người thân thiện, nồng hậu, yêu chuộng hòa bình và vẻ đẹp của vùng đất này luôn khơi gợi nguồn cảm hứng dễ chịu nhất”.

 


Cuốn tiểu thuyết được xây dựng theo trình tự thời gian, pha trộn giữa kinh nghiệm và trí tưởng tượng. Một tác phẩm mà tác giả Bill Pearl đã lấy nguồn cảm hứng từ chính những trải nghiệm của mình. Xuyên suốt các trang viết, chúng ta sẽ dõi theo cuộc phiêu lưu của chàng Robbie Samberg, một sinh viên trẻ người Mỹ. Anh ta đã trải qua những gì, nhìn thấy những gì và cảm nhận những gì? Hãy cùng tìm đọc cuốn sách, và gặp gỡ Robbie Samberg qua Talkshow Sách Đọc Tôi 05: “Những trái tim lửa cháy - Paris 1968” này nhé!

 


📌 Thời gian diễn ra Talkshow “Sách Đọc Tôi 05: 10h ngày 30/09/2022
📌 Địa điểm: Phòng Seminar, thư viện ĐH FPT TPHCM

CÁC TIN KHÁC


Đang thêm vào giỏ hàng...