close

Workshop “Sáng tạo từ nội dung đến phong cách trình bày”


Sáng ngày 25/11, Trường Đại học Kinh tế - tài chính đã tổ chức buổi Workshop “Sáng tạo từ nội dung đến phong cách trình bày”. Khách mời lần này chính là hai tác giả của cuốn sách Sống như trái dứa là MC Thanh Mai và MC - Nhà văn Đặng Thiên Phong.

 

 

 

Với kinh nghiệm giảng dạy nhiều năm trên giảng đường Đại học, cùng kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực người dẫn chương trình chắc hẳn buổi Workshop sẽ mang đến nhiều bài học quý giá. Giảng viên khéo léo lồng ghép các hoạt động, bài học và câu chuyện truyền cảm hứng giúp cho buổi workshop không hề khô khan mà còn khiến sinh viên hứng thú muốn lắng nghe nhiều hơn nữa. 

 

 

Tư duy sáng tạo là yếu tố cần thiết để hoàn thiện bản thân ngày một tốt hơn trong bất cứ lĩnh vực nào. Nói chuyện logic, có nội dung, trọng điểm rõ ràng là điều mà phải tập luyện và trau dồi hằng ngày mà có được. Cùng với đó là kết hợp với phong cách trình bày sáng tạo làm nên một bài nói hiệu quả. Câu từ chỉn chu, sắp xếp đúng trình tự, phong thái tự tin cuốn hút như cách mà giảng viên đang thể hiện.

 

Các thông điệp tích cực, những câu chuyện thực tế trong cuốn sách Sống như trái dứa đều được lấy từ cuộc đời của hai tác giả. Những thăng trầm, bộn bề trong cuộc sống nhưng rồi họ vẫn dũng cảm đứng lên, đối diện chúng và sống hết mình, có ý nghĩa. Dường như nạp thêm nguồn sức mạnh vô hình  

 

 

Buổi workshop là sự phối hợp nhịp nhàng của hai tác giả cuốn sách Sống như trái dứa được ra mắt thời gian gần đây. Vừa chia sẻ những câu chuyện, kinh nghiệm thực tế vừa đúc kết lại bài giảng truyền tải đến các bạn sinh viên. Không chỉ thấy được sự tương tác rất đáng yêu giữa hai giảng viên mà còn giữa giảng viên với sinh viên UEF nữa. Không khí buổi workshop cứ thế mà trở nên gần gũi, thân mật hơn. Với phương pháp giảng dạy cởi mở, thoải mái trao đổi cùng nhau các bạn sinh viên đã học tập được rất nhiều kiến thức và buổi workshop hiệu quả đáng kể. 

 

“Đừng sĩ diện trong việc thu nhận kiến thức hay kỹ năng. Hỏi một lần bạn chỉ ngốc một lần, nhưng không hỏi bạn sẽ ngốc cả đời. Còn giả vờ bản thân cái gì cũng biết thì bạn thật sự là một kẻ ngốc.”

 

 

Dễ thấy nhất là phần Q&A, các bạn sinh viên đã rất mong chờ để được đặt câu hỏi và hai giảng viên sẽ giải đáp thắc mắc ấy một cách tường tận nhất cho các bạn. Bên cạnh những câu hỏi về kiến thức thì cũng có những câu hỏi hóm hỉnh mà các bạn sinh viên tò mò muốn biết về tác giả cuốn sách Sống như trái dứa. Tinh thần chủ động và ham học hỏi của các bạn trẻ đã mang lại một nguồn năng lượng tích cực cho MC Thanh Mai và MC - Nhà văn Thiên Phong, ngược lại cũng thế. Hai tác giả đã thực sự trở thành nguồn cảm hứng và động lực to lớn cho các bạn phát triển trong tương lai.

 

 

Thông qua buổi Workshop này, hai giảng viên khách mời đã hết lòng chia sẻ những bài học, câu chuyện kinh nghiệm mà mình đã trải qua. Với mong muốn phần nào giúp ích được các bạn trẻ hiện tại, có thể cũng đang trong khoảng thời gian khó khăn, gặp những vấn đề nan giải giống như lúc ấy. Tiếp thêm dũng khí, kiến thức cho các bạn tự tin thể hiện, trải nghiệm và theo đuổi ước mơ.

 

CÁC TIN KHÁC


Đang thêm vào giỏ hàng...